Tiêu đề ấn tượng buộc người khác phải dừng lại đọc, nội dung hấp dẫn và toát lên được giá trị thương hiệu của bạn. Dịch vụ viết bài PR sẽ dùng sức mạnh ngôn từ để giải quyết tất cả những điều đó.
Bạn muốn khách hàng có cái nhìn mới – đúng – tích cực về sản phẩm của mình, muốn tạo dựng hình ảnh thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng thì bài PR là phương pháp hữu hiệu nhất. Thế nhưng phải viết một bài PR như thế nào thì hấp dẫn, ấn tượng và thật sự có thể ảnh hưởng đến tâm lý KH? Quy chuẩn hình thức ra sao thì mới không bị tòa báo trả về? Sau đây dịch vụ viết bài PR sẽ chia sẻ với các bạn những lưu ý khi viết bài PR để có một bài PR chuẩn nhất nhé.
1: Góc nhìn mới – góc nhìn của Marketing
Một góc nhìn hay nói dễ hiểu hơn là một quan điểm. Đây là “nhân” của bài viết. Xác định góc nhìn mới là điều buộc phải có trước khi chúng ta viết bất cứ điều gì.
Thử đặt chúng ta vào vị trí khách hàng và nghĩ xem họ cần gì? Việc này gọi là nghiên cứu insign KH. Hãy viết về những thứ KH quan tâm (sở thích, thói quen, sức khỏe, tình cảm, vợ/chồng, người thân con cái hay tiền bạc của họ…), điều chúng ta sắp viết có ảnh hưởng gì đến họ, người thân họ hay công việc, cuộc sống của họ hay không? Nếu bạn là KH, bạn có quan tâm đến điều đó không?
Tâm lý chung của mọi KH và kể cả chúng ta đó là rất sợ “quảng cáo”, chính vì thế, hãy hết sức cẩn trọng khi để cập đến sản phẩm ngay ở tiêu đề, kẻo chỉ mới từ câu tiêu đề đã khiến KH bỏ đi mất chỉ vì “lại là quảng cáo”.
2: Nội dung lôi cuốn, cách tiếp cận gần gũi.
Bạn đã thành công bước 1 với một câu tiêu đề hấp dẫn để KH bước vô “nhà” của bạn rồi. Việc tiếp theo là hãy cho họ cảm nhận được những giá trị mà họ nhận được nếu như họ chọn bạn.
Dịch vụ viết bài PR khuyên bạn nên nhớ một điều, KH đang đi tìm những lợi ích mà họ muốn nên hãy viết làm sao để họ hình dung ra được các lợi ích chứ không phải viết chỉ để đọc rồi thôi. Thay vì quá tập trung giải thích, trình bày về sản phẩm, thì bài PR nên dùng sức mạnh ngôn từ để vẽ ra bức tranh lợi ích cuối cùng họ nhận được.
3: Bài PR không thể thiếu yếu tố Marketing
Dịch vụ viết bài PR luôn chú trọng yếu tố Marketing trong bài viết của mình. Đây là điểm khác biệt nhất mà bạn nhận được từ dịch vụ viết bài PR của chúng tôi.
Hiện nay hầu hết các bài PR thông thường đều xuất phát từ những người chuyên viết lách. Đọc vô thấy câu cú rất rất suôn sẻ, đọc thấy rất hay. Đây là điều kiện “cần” chứ chưa phải là điều kiện “đủ”.
Nguyên tắc truyền thông luôn luôn là phải “đúng” trước, sau đó mới gọt dũa từ hình ảnh đến ngôn từ sau. “Đúng” ở đây là đúng với những gì KH cần, bởi viết có hay ho đến mấy mà sai mục tiêu thì cũng bỏ đi. Bài PR tốt cần đảm bảo cả hai.
Bên cạnh đó, bài PR phải có sự phân tích điểm mạnh điểm yếu của thương hiệu, sản phẩm một cách khách quan và khéo léo gắn điểm mạnh của thương hiệu “đúng” với cái KH đang cần tìm.
4: Dịch vụ viết bài PR giúp bạn trình bày đẹp, chuyên nghiệp
Khách hàng của bạn luôn trong trạng thái “thiếu thời gian”. Họ nóng lòng muốn thấy ngay những gì họ cần và chỉ đọc những cái hữu ích nhất. Chính vì vậy bài PR cần có sự phân bổ thông tin hợp lý. Không show ra hết ngay từ đầu cũng không để dành khúc kết mới nói đến. Cần “rải” một cách khôn ngoan.
Bài viết xúc tích, trình bày đẹp và phải rõ ràng, kết hợp với hình ảnh sát với nội dung của dịch vụ viết bài PR sẽ khiến KH không rời mắt được cho đến khi đọc hết bài. Quan trọng hơn là họ không bị rối, họ có thể nhớ được những giá trị chính yếu của thương hiệu bạn đề cập.
Đội ngũ năng động và sáng tạo không ngừng của dịch vụ viết bài PR sẽ đem đến cho bạn những bài PR chất lượng cao nhất, xứng đáng với thương hiệu của bạn!