Bạn đang bán hàng trên facebook, bạn muốn giới thiệu sản phẩm của mình đến với nhiều khách hàng. Bạn thắc mắc làm cách nào để thực hiện điều đó?
Thật đơn giản, đó chính là : Chạy quảng cáo Facebook. Chi phí quảng cáo Facebook có đắt không? Và sẽ tính toán như thế nào?

Vậy Cách tính Chi phí Quảng Cáo Facebook như thế nào?
Hiện tại , quảng cáo Facebook bao gồm 2 loại: CPC (Cost-per-click) và CPM (Cost Per Mille). Và tùy vào lựa chọn của mỗi khách hàng thì tổng chi phí cho các chiến dịch quảng cáo sẽ khác nhau. Chúng ta cùng lần lượt tìm hiểu xem cách tính chi phí cho 2 loại hình này.
– CPC (Cost per Click) tính phí theo mỗi click chuột vào quảng cáo. Phương thức này cho phép đặt giá thầu cho mỗi click quảng cáo. Giá đặt thầu càng cao thì quảng cáo sẽ được ưu tiên (tương tự như CPC trong Google Adwords).
– CPM (Cost per Mille) tính phí cho mỗi 1000 lần hiển thị. Nghĩa là cứ 1000 lần hiển thị quảng cáo trên các trang Facebook thì người chạy quảng cáo sẽ trả một khoản chi phí nhất định.

Do đó khi chạy một quảng cáo trên facebook, chi phí không cố định, Bởi bạn chỉ phải trả tiền khi quảng cáo của mình có người click hoặc được hiển thị.
Vì vậy, nếu như một quảng cáo của bạn thật sự hay và hấp dẫn. Thì nhiều khả năng bạn sẽ có số lượt click quảng cáo và hiển thị cao. Điều đó sẽ dẫn tới khả năng là bạn sẽ phải trả một khoản chi phí lớn cho Facebook. Làm thế nào để khắc phục điều này. Và đảm bảo quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị hoặc click nhiều nhất nhưng trong một giới hạn chi phí cho phép.
Bạn hãy hoàn toàn yên tâm. Facebook cho phép bạn giới hạn ngân sách hàng ngày dành cho quảng cáo. Nếu một ngày, quảng cáo chạy và chi phí vượt quá ngân sách cho phép. Hệ thống sẽ tự động dừng hiển thị và thông báo cho bạn. Để bạn hoàn toàn có thể dễ dàng lựa chọn dừng quảng cáo ngay lập tức hay tiếp tục chạy.
CPC thì bạn có thể dễ dàng hình dung, vậy còn CPM Facebook là gì?
CPM là viết tắt của thuật ngữ Cost Per Mille, chữ Mille có nghĩa là hàng nghìn. Vì vậy CPM có thể hiểu là Cost Per Thousand Impressions – Thanh toán cho mỗi nghìn lượt hiển thị.
Trong quảng cáo trực tuyến, CPM thường được sử dụng như là một cách tính chi phí tương đối. CPM ước tính chi phí tính trên mỗi một nghìn lượt hiển thị quảng cáo. Đơn giá quảng cáo xác định theo số lần quảng cáo được hiển thị là CPM (1 CPM = 1,000 lượt hiển thị).
Chi phí được tính theo số lượt hiển thị kết hợp với một hệ thống thống kê chính xác từ Facebook. Đảm bảo sự tin tưởng từ phía các khách hàng mua quảng cáo hình thức tính giá theo CPM.

Hãy liên lạc ngay với OneDay.vn để chúng tôi có thể hỗ trợ quý khách hàng: 0936.458.438 – 0986.496.984
1. Tư vấn lựa chọn hình thức quảng cáo và thực hiện quảng cáo trên Facebook cho quý khách hàng.
Cùng với khách hàng, OneDay sẽ đề ra mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo, và với sự tư vấn của chúng tôi, bạn có thể lựa chọn cho mình một hình thức quảng cáo phù hợp (Tư vấn lựa chọn hình thức quang cao Facebook)2. Tối ưu hóa quảng cáo trên Facebook
Tối ưu hóa quảng cáo trên Facebook chính là vấn đề cốt lõi quyết định đến thành công của chiến dịch quảng bá của doanh nghiệp. Một số bước OneDay.vn sẽ hỗ trợ quý khách hàng như sau:
+ Xây dựng những nội dung quảng cáo hấp dẫn và phù hợp nội dung cần quảng cáo
+ Xây dựng những mẫu quảng cáo với hình ảnh lôi cuối, hấp dẫn và phù hợp
+ Xây dựng nhiều chiến dịch để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo cũng như tác động đến các yếu tố khác nhau liên quan người dùng.
3. Hỗ trợ quý khách hàng giám sát hiệu quả hoạt động
Các chiến dịch quảng cáo trên Facebook sẽ được theo dõi sát sao và giúp quý khách hàng kiểm soát được hiệu quả các chiến dịch thông qua :
+ Theo dõi số lần quảng cáo được nhìn thấy, theo dõi tỷ lệ người dùng tìm tới sản phẩm của bạn thông qua các từ khóa đã được cài đặt, để từ đó có những điều chỉnh cần thiết để cải thiện chất lượng nội dung và từ khóa sao cho quảng cáo của bạn xuất hiện nhiều nhất với giá cả hợp lý nhất.
4. Báo cáo các dữ liệu thống kê quảng cáo định kỳ theo gói quảng cáo của khách hàng.
OneDay.vn sẽ cung cấp các thông tin báo cáo thống kê định kỳ cũng như các công cụ và hỗ trợ hướng dẫn quý khách hàng, để khách hàng dễ dàng kiểm soát hiệu quả hoạt động của quảng cáo để từ đó ra quyết định về việc có tiếp tục thực hiện các chương trình quảng cáo nữa hay không.