Thương mại điện tử đang ngày càng phát triển và việc sử dụng các thiết bị thông mình để nghiên cứu và mua hàng ngày càng tăng. Theo thống kê mới nhất thì 70% người tìm kiếm trên điện thoại di động đã thực hiện cuộc gọi đến doanh nghiệp. Việc xuất hiện thông tin “Nhấp để gọi trên màn hình” là 1 tính năng quan trọng cho những người tìm kiếm thông tin và mua hàng
- 62% người tiêu dùng tìm kiếm phụ tùng ô tô và dịch vụ sẽ là rất có khả năng sử dụng nhấp chuột để gọi, và 57% sẽ sử dụng nhấp chuột để gọi để so sánh giá cả.
- 60% những người tìm kiếm thông tin cho thuê xe trên điện thoại của họ sẽ sử dụng nhấp để gọi, và 44% sẽ gọi điện để đặt phòng.
- Trong các dịch vụ địa phương, 76% sẽ sử dụng các tính năng cuộc gọi để lấy hẹn cho dịch vụ chuyên nghiệp.
- 61% những người tìm kiếm các dịch vụ tài chính trên điện thoại thông minh của họ có thể sử dụng nhấp chuột để gọi để thay đổi tài khoản ngân hàng của họ.Gần hai phần ba (61 phần trăm) số người được hỏi nói rằng “nhấp để gọi là quan trọng nhất trong giai đoạn mua quá trình mua sắm.” Và 70 phần trăm số người được hỏi cho biết họ đã sử dụng các “nút gọi” trong kết quả tìm kiếm của Google.Quảng cáo tìm kiếm di động hoặc danh sách doanh nghiệp thiếu số điện thoại (hoặc bấm nút gọi) sẽ thấy kinh doanh đi đến đối thủ cạnh tranh. Gần một nửa (47 phần trăm) của người sử dụng tìm kiếm di động cho biết họ sẽ “khám phá các thương hiệu khác” nếu họ không nhanh chóng tìm thấy số điện thoại.
Logic là đơn giản và tương đối rõ ràng: cuộc gọi sẽ được nhìn thấy bởi người tiêu dùng như là một cách để có được câu hỏi đã trả lời hiệu quả hơn. Các trang web điện thoại di động thường không cung cấp đối với các nhu cầu thông tin người dùng cơ bản hoặc có thể bực bội để sử dụng (đặc biệt là trong một “di chuyển” ngữ cảnh). Dưới đây là một hình ảnh cho thấy các lý do hàng đầu để gọi một doanh nghiệp.
Trớ trêu thay những lý do hàng đầu cho các cuộc gọi có thể được giải quyết bằng các trang web điện thoại di động được thiết kế tốt hơn. Giờ làm việc có thể dễ dàng được tích hợp vào đoạn giàu (bản ghi nhớ với Google) hay hiển thị nổi bật trên các trang web điện thoại di động, đó là một lập luận chống lại thiết kế đáp ứng. Lập kế hoạch chắc chắn có thể được thực hiện trong một môi trường di động (xem OpenTable). Hàng tồn kho là ngoại lệ tiềm năng mà vẫn có thể yêu cầu sự tương tác của con người.
Dưới đây là một biểu đồ chi tiết hoá khi ở trên và phá vỡ lý do để gọi bằng theo chiều dọc:
Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng các cuộc gọi xảy ra vào những thời điểm chiến lược trong “cuộc hành trình của khách hàng.” Người gọi thường là những khách hàng tiềm năng đủ điều kiện nhất. Theo các nhà tiếp thị và các doanh nghiệp mà không làm cho nó dễ dàng cho “sẵn sàng để mua” người tiêu dùng để xác định vị trí số điện thoại hoặc bắt đầu các cuộc gọi từ kết quả tìm kiếm điện thoại di động có khả năng sẽ bị thua thiệt đối thủ cạnh tranh.
Các khảo sát cho thấy người tiêu dùng có nhiều khả năng để gọi một doanh nghiệp cho phần “cao hơn xem xét” các mặt hàng. Vì vậy, nói chung, các cuộc gọi điện thoại thông minh dựa trên sẽ có xu hướng đến từ những người muốn mua để mua hàng giá trị lớn hơn.
Google làm cho các trường hợp có hay không người tiêu dùng cuối cùng gọi, quảng cáo với phần mở rộng cuộc gọi thấy nhấp chuột cao hơn 8 phần trăm tỷ lệ trên quảng cáo mà không có số điện thoại.
Nguồn : Blog AdWords Google