Các câu hỏi thường gặp
Chúng tôi chắc chắn rằng bạn biết các ưu tiên kinh doanh của công ty bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xác minh, chúng tôi đã liệt kê một số câu hỏi.
Mục tiêu chung của công ty tôi là gì?
Các sáng kiến chiến lược di động dành cho doanh nghiệp có thể giúp công ty của tôi đạt được các mục tiêu công ty như thế nào?
Nếu công ty của tôi áp dụng chiến lược di động dành cho doanh nghiệp, điều đó sẽ làm tăng hay giảm tính linh hoạt của công ty? Nếu thuận lợi thì ở mức độ nào?
Công ty của tôi mong muốn tạo ra loại trải nghiệm nào cho khách hàng và nhân viên bằng chiến lược di động dành cho doanh nghiệp? Những thứ này có độc đáo không? Nếu vậy, làm thế nào và tại sao?
Khi chiến lược di động dành cho doanh nghiệp được triển khai, liệu người quản lý và giám đốc điều hành C-Suite của tôi có thể điều chỉnh theo những thay đổi không?
Khi trả lời các câu hỏi quan trọng được đề cập ở trên, bạn sẽ có thể xác định liệu việc phát triển chiến lược di động dành cho doanh nghiệp có thể đáp ứng được các mục tiêu và mục tiêu kinh doanh của bạn hay không.
Nó chỉ là một khuôn khổ bao gồm hoạt động kinh doanh, công nghệ, con người và quy trình mà bạn có trong một phạm vi thống nhất. Nó tích hợp tính di động như một công nghệ với phần còn lại của hệ sinh thái để cho phép các tổ chức xác định và thực hành sự tương tác với thiết bị di động của họ.
Thông thường, nhân viên có điện thoại di động và máy tính bảng. Việc sử dụng thiết bị cá nhân để truy cập dữ liệu và ứng dụng của công ty có thể dẫn đến rủi ro bảo mật. Tình trạng như vậy gây ra tình thế tiến thoái lưỡng nan cho các công ty.
Chúng tôi hiểu rằng mang theo thiết bị của riêng bạn (BYOD) là một xu hướng. Tuy nhiên, nhược điểm là rủi ro bị hack cao hơn, các vấn đề hỗ trợ và tăng chi phí quản lý nhiều loại thiết bị và ứng dụng. Do đó, bạn phải thảo luận với các nhà phát triển ứng dụng di động của doanh nghiệp mình về các chính sách nhằm giải quyết những thiết bị nào nhân viên có thể sử dụng để truy cập dữ liệu và ứng dụng của công ty.
Thay vào đó, công ty của bạn có thể chọn một hoặc cả hai nền tảng như iOS hoặc Android và cung cấp thiết bị cũng như ứng dụng cho tất cả nhân viên. Bằng cách này, bạn có thể cung cấp cho bộ phận CNTT quyền kiểm soát nhiều hơn đối với thiết bị, dữ liệu và ứng dụng của mình.
Dữ liệu, như mọi người đều biết, là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi xây dựng chiến lược di động cho doanh nghiệp.
Hãy xem xét trường hợp sử dụng điển hình của đại diện bán hàng và người quản lý, những người thường xuyên cần xem và thêm cơ hội bán hàng cũng như thông tin khách hàng tiềm năng. Người ta có thể xem xét các câu hỏi sau khi phát triển quyền truy cập dữ liệu tập trung vào nhân viên:
Bạn cần bao nhiêu thông tin liên hệ và khách hàng tiềm năng để đưa vào và hiển thị trên ứng dụng di động của mình?
Bạn có cần kiểm soát cấp độ truy cập của người dùng để đảm bảo tính toàn vẹn của dữ liệu được thêm vào không?
Những dữ liệu bán hàng này được lưu trữ ở đâu và cách tốt nhất để truy cập dữ liệu trong ứng dụng của nhân viên là gì?
Có cần phải xử lý dữ liệu đã thêm cục bộ trước khi được đẩy trở lại cơ sở dữ liệu không?
Khi xem xét quan điểm tuân thủ và bảo mật dữ liệu, sự hiểu biết sâu sắc về cách công ty sẽ sử dụng dữ liệu và những người sẽ truy cập dữ liệu đó có giá trị đặc biệt.